TRƯỜNG THPT ĐẮK GLONG TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm mục đích tạo ra một sân chơi sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực – kĩ năng cho học sinh. Thực hiện kế hoạch năm học, kế hoạch tổ chức ngày hội STEM năm học 2022-2023, chiều ngày 10/03/2023, trường THPT Đắk Glong đã long trọng tổ chức ngày hội trải nghiệm sáng tạo STEM năm học 2022-2023 dành cho học sinh đam mê sáng tạo khoa học trong Nhà trường.

Thầy Lê Văn Hà- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng tham dự và phát biểu chỉ đạo ngày hội STEM

Ngày hội có sự tham gia của các dự án STEM đến từ các tổ chuyên môn với hơn hơn 400 học sinh yêu thích sáng tạo, trải nghiệm của trường tham gia ngày hội. Mỗi dự án đều có điểm hay riêng và được sự đầu tư kĩ lưỡng của các bạn học sinh. Tham dự ngày hội có hơn 50 dự án, sản phẩm của các em học sinh thuộc các lĩnh vực như: Rau thủy canh, xe dò đường, xe thế năng, tên lửa nước, bóng đèn đọc sách tự động bật- tắt, xôi ngũ sắc, tinh thể…

Hoạt động giúp cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học;… qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh, trong nhà trường.

Không gian trưng bày và tổ chức một số nội dung của ngày hội STEM

Đây là sân chơi bổ ích góp phần phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Đồng thời qua sự kiện này, các thầy cô giáo, các em học sinh trong Nhà trường được trao đổi kinh nghiệm để thực hiện chất lượng, có hiệu quả nội dung giáo dục STEM.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã chấm và chọn ra 5 giải nhất, 5 giải nhì, 5 giải ba, 5 giải sáng tạo cho các sản phẩm, dự án của các em.

Không gian tổ chức phần thi tên lửa nước, với chiều dài của sân là 120m

Sau đây là một số hình ảnh của ngày hội Sáng tạo Trải nghiệm STEM trường THPT Đắk Glong, năm học 2022-2023

Tin, ảnh: Ban biên tập