Trường THPT Đắk Glong tổ chức hội thảo ” Nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, học sinh lớp 12 trong tỉnh Đắk Nông cũng như trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Những ngày này, các trường THPT đang phấn đấu hoàn thành tiến độ chương trình theo khung Kế hoạch thời gian năm học để bước vào giai đoạn ôn tập cho học sinh lớp 12. Trong giai đoạn nước rút, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường có định hướng phương pháp ôn tập phù hợp để học sinh nắm chắc kỹ năng làm bài; tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng.

Chiều ngày 14/4/2023, được sự nhất trí của Chi ủy, Ban giám hiệu, trường THPT Đắk Glong đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023”.

Tại Hội thảo, thầy Lê Văn Lượng- Phó hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức rút kinh nghiệm của những kỳ thi những năm trước, phát huy những ưu điểm và kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế đồng thời phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của từng môn, so sánh với các năm liền kề; tăng cường việc tư vấn hướng nghiệp, phân luồng cho học sinh khối 12 đồng thời tổng hợp đăng ký các môn, tổ hợp môn thi và kết hợp việc khảo sát phân loại, thực hiện ôn tập, phụ đạo theo đối tượng, đặc biệt chú ý tới học sinh có khả năng bị điểm liệt. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát của cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn trong quản lý chất lượng dạy học, ôn tập thi tốt nghiệp THPT của giáo viên và học sinh. Thực hiện nâng cao chất lượng kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với quyết tâm cao nhất, sát thực nhất, phát huy được trách nhiệm và vai trò chuyên môn của từng giáo viên, sự nỗ lực của từng học sinh phấn đấu có kết quả thi và điểm thi bằng hoặc cao hơn trung bình toàn tỉnh và cao hơn năm 2022.

Cũng trong buổi hội thảo, giáo viên các bộ môn Toán, Văn, Ngoại Ngữ, Địa lí đã chia sẻ một số giải pháp, kinh nghiệm dạy- học liên quan đến bộ môn.

Tin, ảnh: Ban biên tập