TRƯỜNG THPT ĐĂK GLONG LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 -2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

    Sáng ngày 05 tháng 9 năm 2019, trong không khí tưng bừng phấn khởi chào mừng 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 02 tháng 9; hòa chung trong không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, thầy và trò trường THPT Đăk Glong long trọng tổ chức buổi Lễ Khai giảng năm học mới, năm học 2019 – 2020.

    Đến dự với buổi Lễ Khai giảng có đồng chí Trương Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông; thầy Lê Nhơn – Trưởng phòng GDTrH và QLCL của Sở GDĐT tỉnh Đăk Nông; đồng chí Y’Quang B’Krông – Tỉnh ủy viên, Bí thư Hyện ủy huyện Đăk Glong; ngoài ra còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện Đăk Glong, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường. quý thầy trong Ban Giám hiệu cùng toàn thể thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên trong nhà trường và hơn 500 học sinh.

    Mở đầu chương trình buổi lễ là các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của đội văn nghệ trường THPT Đăk Glong. Những tiết mục văn nghệ đã đem lại bầu không khí sôi động, vui tươi, nhộn nhịp và những cảm xúc sâu lắng của mùa thu ngày khai trường.

    Đồng chí Trương Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đọc thư chào mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tích nước Nguyễn Phú Trọng.

     Tiếp nối buổi lễ, thầy Phan Văn Thanh – Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

     Năm học 2019 – 2020 là năm học bản lề chuẩn bị điều kiện cho thực hiện chương trình GDPT mới; là năm kết thúc thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, với Chủ đề năm học: “Giữ vững kỷ cương, nền nếp trường, lớp học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử cho đội ngũ nhà giáo và HSSV; chuẩn bị tốt các điều kiện cho đổi mới chương trình GDPT”. Với tinh thần: Phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn theo hướng bền vững, thầy đã nhấn mạnh và mong muốn:

     – Các thầy giáo, cô giáo cần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, đạo đức nghề nghiệp, tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo; không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy và đáp ứng được đổi mới chương trình giáo dục phổ thông;

     – Đối với các em học sinh, cần xác định đúng đắn cho mình mục tiêu học tập: Học để nâng cao trình độ nhận thức; học để có kỹ năng làm việc; học để tự khẳng định giá trị của bản thân, học để cùng chung sống và trở thành người có ích cho xã hội, nhưng trước hết các em phải là người tử tế. Đó là cái đích mà các em cần phải đạt tới, cũng là trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, nhà trường và xã hội.

    Cũng nhân dịp này, thầy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm và chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đăk Nông và Sở GD&ĐT, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; cảm ơn đến các bậc phụ huynh học sinh đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh; cảm ơn đến các thế hệ thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ của năm học vừa qua.

    Tiếp đó là lời phát biểu cảm nghỉ và chỉ đạo của đồng chí Y’ Quang B’Krông – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Đăk Glong và đánh trống khai trường. Tiếng trống đã vang lên báo hiệu một năm học mới đầy hứa hẹn bắt đầu, thầy và trò trường THPT Đăk Glong quyết tâm xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh và thân thiện, tuổi trẻ trường THPT Đăk Glong rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

 

      Đồng chí Trương Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã vươn lên trong học tập.

     Trong không khí vui tươi của ngày khai giảng, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trò chơi để nâng cao tinh thần chuẩn bị một năm học mới. Tất cả học sinh toàn trường tham gia nhiệt tình, hăng hái, đã tạo nên một môi trường học đường thân thiện, đoàn kết.

       Buổi Lễ Khai giảng đánh dấu sự bắt đầu một năm học mới, với những thách thức mới và những cơ hội mới đặt ra cho tập thể sư phạm nhà trường. Trong năm học mới thầy và trò trường THPT Đăk Glong sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm học mới./.

                                                                                                                                         Tin bài: BGH