Tổ chức triển khai công tác thông tin tuyên truyền 20 năm tái lập tỉnh bắt đầu từ nay đến hết tháng 3/2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004-01/01/2024) nhằm giáo dục sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh; khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc; củng cố niềm tin của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đắk Nông.

Bên canh đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước trong thời kỳ mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Quảng bá, giới thiệu mảnh đất và con người Đắk Nông, những tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển của tỉnh Đắk Nông đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu hoạt động thông tin, tuyên truyền phải có trọng điểm, tạo điểm nhấn để việc tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, tạo ra không khí thi đua mới thúc đẩy quá trình phát triển nhanh và bền vững, đưa tỉnh Đắk Nông lên một bước phát triển mới. Việc tổ chức thông tin tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, tránh hình thức, phô trương, lãng phí. Các hoạt động tuyên truyền phải bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai các hoạt động tuyên truyền.

Nội dung tập trung tuyên truyền:

(1) Lịch sử truyền thống, vùng đất con người Đắk Nông, những giá trị tinh thần tốt đẹp, những tiềm năng và triển vọng của tỉnh. Tình yêu quê hương, đất nước của con người Đắk Nông; truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giai đoạn xây dựng, phát triển hiện nay.

(2) Khẳng định, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc. Bồi đắp lòng yêu nước; phát huy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, nhân ái khoan dung, trọng nghĩa tình đạo lý; đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất; quật cường, anh dũng trong chiến đấu; sự tinh tế trong ứng xử, giản dị trong lối sống; xây dựng ý chí quyết tâm, bản lĩnh, làm chủ công nghệ, khoa học – kỹ thuật của người Đắk Nông trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

(3) Tuyên truyền những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị; chính sách thu hút đầu tư, đặc biệt là những đổi thay về đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh sau hơn 35 năm đất nước đổi mới và sau 20 năm tái lập tỉnh. Khẳng định sự lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ tỉnh, Chính quyền tỉnh, sự đoàn kết của các dân tộc là nhân tố chủ yếu quyết định thành quả phát triển.

(4) Tuyên truyền đậm nét các hoạt động trọng tâm hướng tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh theo Kế hoạch số 396/KH-UBND, ngày 23/6/2023 của UBND tỉnh:

Hội chợ, triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2023 tại Đắk Nông;

Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia năm 2023 (vòng II); các cuộc thi chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông;

Các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa hướng tới Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh; Gặp mặt và tuyên dương tập thể, cá nhân ưu tú của tỉnh;

Gắn biển một số công trình trọng điểm chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh;

Triển lãm tranh cổ động tấm lớn “Tuyên truyền về các giá trị văn hóa, con người Việt Nam” và “Lịch sử hình thành, các thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong 20 năm”;

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ III năm 2024 và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc tỉnh Đắk Nông năm 2024;

(5) Tuyên truyền về Lễ Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông diễn ra vào ngày 23/3/2024 tại Quảng trường thành phố Gia Nghĩa.

(6) Đấu tranh, bác bỏ các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc thành tựu sau 20 năm xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Nông, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh; tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội.

Hình thức tuyên truyền:

(1) Tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên các cấp; tuyên truyền viên cơ sở; tuyên truyền cổ động trực quan.

(2) Phát hành kỷ yếu Đắk Nông 20 năm xây dựng và phát triển; triển lãm pano tấm lớn; gắn biển một số công trình trọng điểm…

(3) Tuyên truyền qua báo chí, truyền thông và mạng xã hội;

(4) Tổ chức cuộc thi tìm hiểu, sáng tác những tác phẩm văn học, nghệ thuật; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Theo https://daknong.gov.vn/