PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ ĐỌC SÁCH HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM NĂM 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống làm người có ích. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

 Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. Tuy nhiên trong những năm gần đây, với sự phát triển của CNTT phong trào đọc sách có chiều hướng đi xuống. Nhưng cho dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng internet thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử. Và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể so sánh được. Có thể nói rằng việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới mẻ để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân.

Nhận thấy tầm quan trọng của sách và ý nghĩa của việc đọc sách, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới. Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, trường THPT Đắk Glong tổ chức trưng bày sách và phát động Tuần lễ đọc sách từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022 và duy trì thực hiện đến hết năm 2022 với chủ đề ” Ngày hội sách và văn hoá đọc năm 2022″.

Mong rằng ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp các em nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho việc học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Hi vọng phong trào đọc sách sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực từ toàn thể cán bộ,giáo viên nhân viên và học sinh trong toàn trường và sẽ được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng!!!

Tin, ảnh: Ban biên tập